Một trong những ứng dụng tin học văn phòng miễn phí và được nhiều người sử dụng trên máy tính/laptop thay thế cho bộ Microsoft Excel đó chính là Google Sheet. Với rất nhiều tính năng hữu ích, bài viết hôm nay daotaotinhoc.vn sẽ chỉ bạn những tuyệt chiêu đơn giản và dễ sử dụng cách tạo bộ lọc trong google sheet này nhé
MỤC LỤC
Bước 1: Chọn toàn bộ bảng tính
Cách tạo bộ lọc trong google sheet bạn hãy mở bảng tính của bạn trên Google Sheet > Nhấp chọn ô vuông ở góc trái trên cùng hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn tất cả bảng tính.
Bước 2: Mở chế độ xem bộ lọc cho bảng tính
Bạn có thể nhấp chọn nút mũi tên cạnh biểu tượng tạo bộ lọc như ví dụ dưới đây -> Nhấp Tạo chế độ xem bộ lọc mới
Bước 3: Thiết lập bộ lọc cho dữ liệu
Bạn hãy chọn cột dữ liệu mà cần áp dụng bộ lọc, sau đó nhấp chọn nút mũi tên bên cạnh > Chọn bộ lọc theo ý bạn mong muốn
Tại đây, bộ lọc dữ liệu được sắp xếp từ A đến Z được chọn cho cột Mã số
Sau đó, bộ lọc sẽ tiến hành sắp xếp từ A đến Z và ra được kết quả:
Xem thêm:
HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO BẢNG TRONG GOOGLE SHEET CỰC KỲ ĐƠN GIẢN
Khóa học google sheet từ cơ bản đến nâng cao cho dân văn phòng
Bước 4: Tắt và mở lại bộ lọc đã áp dụng
Trong trường hợp mà bạn muốn dữ liệu sẽ trở lại như bình thường, nhấp chọn dấu “X” nằm ở góc phải màn hình.
Hoặc bạn có thể mở lại bộ lọc dữ liệu này bằng cách:
Có thể bạn quan tâm:
Nhấp chọn mũi tên bên cạnh biểu tượng bộ lọc -> sau đó chọn bộ lọc trước đó (Bộ lọc 1, Bộ lọc 2,….) để hoàn thành về bộ lọc mà bạn mong muốn.
Trên đây là những tuyệt chiêu để tạo bộ lọc trong Google Sheet một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Hy vọng bài viết trên của daotaotinhoc.vn sẽ giúp bạn thực hiện và thao tác thành công. Chúc bạn may mắn nhé!
Có thể bạn quan tâm: