0764222218

Hướng dẫn sử dụng filter đơn giản trong excel – Daotaotinhoc.vn

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Là một nhân viên văn phòng làm với các con số và dữ liệu trên bảng tính. Chắc hẳn đã có lần bạn muốn chọn lọc một số dữ liệu có chung 1 thông tin nhất định để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. Có nhiều bạn chọn cách dùng Find (Ctrl + F) và điền vào từ hoặc thông tin mình cần để tìm kiếm. Cách find này đúng là hữu dụng nhưng đối với các bảng dữ liệu dài thì nhìn khá rối. Vậy liệu trong excel có công cụ nào giúp lọc thông tin mình cần mà không cần sử dụng tổ hợp Ctrl + F không?

Câu trả lời hoàn toàn có! Đó là tính năng Filer trong excel. Trong bài viết hôm nay, Daotaotinhoc.vn sẽ hướng dẫn sử dụng filter trong excel  – đây là tính năng giúp bạn có thể lọc thông tin nhanh chóng.

Hướng dẫn sử dụng filter trong excel để lọc dữ liệu: lọc dữ liệu có cùng 1 thông tin.

Bước 1: bạn bôi đen cột hoặc hàng bạn cần lọc dữ liệu. Sau đó nhấn nút Sort & Filter bên góc tay phải giao diện excel.

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Bước 2: bạn nhấn vào filter ở hàng thứ 4. 

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Bước 3: sau khi nhấn filter, ở cột mà bạn đã bôi đen ở bước 1 sẽ xuất hiện 1 nút ô vuông chứa tam giác ngược bên cạnh.

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Lúc này bạn chỉ cần nhấn vào ô vuông nó sẽ hiện ra các dữ liệu giống nhau để bạn lọc. Ở ví dụ trong hình mình chọn ô các ngành học để lọc. Việc này sẽ phục vụ cho nhu cầu khi tìm các bạn sinh viên ở cùng 1 ngành nào đó. 

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Ví dụ: Khi mình muốn lọc sinh viên các ngành UDPM (Ứng dụng phần mềm). Mình sẽ bỏ tick những ô khác, chỉ để tick ở ô UDPM.

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Sau đó nhấn OK. Excel sẽ trả cho mình dữ liệu của các bạn thuộc ngành này 1 cách nhanh chóng.

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Trên đây là hướng dẫn sử dụng filter trong excel ngay tại mục HOME. Rất đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả vô cùng to lớn. Giúp bạn lọc dữ liệu nhanh hơn so với việc ngồi lọc bằng thủ công hoặc dùng tính năng “FIND” trong excel.

Hướng dẫn sử dụng filter trong excel để lọc dữ liệu: lọc thông tin tiêu biểu.

Cũng là bài toán phải lọc dữ liệu. Nhưng lần này bạn không biết trong ô dữ liệu đó có những thông tin nào giống nhau và muốn lọc ra những loại tiêu biểu nhất? Sau đây Daotaotinhoc.vn sẽ hướng dẫn sử dụng filter trong excel để lọc các thông tin tiêu biểu nhất.

Bước 1: Bạn chọn ô đầu tiên trong cột bạn muốn lọc thông tin. Sau đó bạn vào Data => Chọn Advanced.

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Advanced Filter. Bạn dùng chuột kéo hết các ô bạn muốn lọc thông tin. Tick chọn Unique records Only. sau đó nhấn OK.

hướng dẫn sử dụng filter trong excel

Sau đó excel sẽ trả về bảng dữ liệu gồm các thông tin khác nhau có trong cột.
hướng dẫn sử dụng filter trong excel

 Với 2 hướng dẫn sử dụng filter trong excel nêu trên. Hi vọng bạn sẽ lọc dữ liệu nhanh và dễ dàng hơn. 

Đọc thêm các bài viết khác cùng chuyên mục: 

Mời bạn đánh giá